Khởi động và Chuyển số xe howo

Hệ thống vận hành

Hình 1 và 2 là cần chuyển số và chuyển số. Khi công tắc ở số L, các số 1-2-3-4–5–6 và R1 khả dụng; khi công tắc van chọn trước ở H, các số 5-6-7-8-9-10 và R2 khả dụng.

Để lái xe một cách trơn tru, vặn công tắc van chọn trước sang L và chuyển sang 1 hoặc 2 để tiến hoặc R1 để lùi

Sử dụng công tắc tổ hợp hành trình

  1. Hành trình

Có 3 công tắc hành trình: CC, RES/+ và SET/-:

“CC” là công tắc hành trình chính và có thể tái định vị. Bật và vào chức năng hành trình. Bây giờ biểu tượng CC trên bảng táp lô sẽ nhấp nháy với tần suất  90HZ. Thay đổi tăng tốc để đạt được tốc độ mong muốn, ngừng tăng tốc và nhấn SET/- để vào chế độ hành trình. Biểu tượng của CC luôn sáng.

Trong chế độ hành trình, phanh bước hoặc bàn đạp ly hợp sẽ hủy chế độ hành trình và biểu tượng CC lại nhấp nháy với tần suất  90HZ. Nhấn RES/+ để thoát tạm thời và vào lại chế độ hành trình.

 

Tăng tốc độ mong muốn: tăng tới tốc độ mục tiêu mới và nhấn SET/- hoặc thao tác liên tục nhấn RES/+ (tăng 1 km mỗi lần nhấn).

Giảm tốc độ mong muốn: giảm tới tốc độ mới và nhấn SET/- hoặc thao tác liên tục nhấn SET/- (giảm 1 km mỗi lần nhấn).

Cẩn trọng:

  1. Chế độ hành trình khả dụng trong khoảng 35km đến 105km, nếu không nó sẽ bị hủy tự động.
  2. Thời gian nhấn nút RES/+ và SET/- không quá 559 ms hoặc lỗi động cơ 26 và 43 sẽ xảy ra. Lỗi 43 chỉ có thể xóa bằng cách dừng động cơ; Lỗi 26 có thể xóa bằng cách nhả nút.
  3. Phanh xupap xả động cơ
  4. Phanh xupap xả động cơ (EVB) có thể sử dụng để đạt được hiệu suất phanh tốt hơn. Chuyển công tắc hành trình sang VEB1 hoặc VEB2 và sau đó nhấn công tắc phanh xupap xả để phanh.

Vận hành khóa vi sai .

Các cầu dẫn động được trang bị khóa vi sai. Khi các bánh xe trượt hoặc bị kẹt trong bùn, sử dụng khóa vi sai để tăng khả năng lái. Khóa vi sai gồm bánh xe trung gian và cầu giữa và chỉ bánh trung gian đối với trục đơn.

Lưu ý:

Không có khóa vi sai bánh xe trung gian đối với cầu dẫn động giảm tốc đơn.

    1. Vận hành khóa vi sai bánh xe trung gian dẫn động đơn

   Cảnh báo: Khóa vi sai bánh xe trung gian chỉ có thể sử dụng được khi xe đang đi thẳng.

1.1 Gài: chỉ khi xe đang dừng hoặc đi thẳng ở tốc độ thấp.

Nhấn công tắc đối với khóa vi sai bánh xe trung gian và đèn chỉ thị sẽ sáng sau khi gài.

Cảnh báo: Khi lái, nhả ly hợp trước khi gài!

 

1.2 Nhả: dừng tăng tốc và nhả ly hợp, sau đó nhấn đỉnh công tắc. Đèn chỉ thị sẽ tắt sau khi khóa được nhả.

 

2. Vận hành đối với xe có nhiều cầu dẫn động

Nguyên tắc vận hành: Trước hết gài khóa vi sai cầu giữa, sau đó đối với bánh xe trung gian.

2.1 Khóa vi sai cầu giữa:Khóa vi sai cầu giữa dùng để khóa vi sai giữa cầu dẫn động thứ nhất và thứ hai.

 

2.1.1  Gài: Khi xe đang dừng hoặc đi thẳng ở tốc độ thấp (tương đương với tốc độ đi bộ). Nhấn công tắc đối với khóa vi sai bánh xe trung gian và đèn chỉ thị sẽ sáng sau khi gài.

Cảnh báo:  Khi lái, nhả ly hợp trước khi gài!

2.1.2 Nhả: Dừng tăng tốc và nhả ly hợp, sau đó nhấn đỉnh công tắc. Đèn chỉ thị sẽ tắt sau khi khóa được nhả.

2.2 Khóa vi sai bánh xe trung gian

   Khóa vi sai bánh xe trung gian dùng để khóa cầu dẫn động thứ nhất và thứ hai.

Cảnh báo: Khóa vi sai bánh xe trung gian chỉ có thể sử dụng được khi xe đang đi thẳng.

Vận hành tương tự như đối với xe có cầu dẫn động đơn (model 4x2).

Cẩn trọng: 1. Khi đèn chỉ thị của khóa vi sai bánh xe trung gian sáng, không được rẽ hoặc lái xe ở tốc độ cao.

         2.Sau khi đi qua đường gồ ghề, cần nhả khóa vi sai ngay. Dừng tăng tốc, nhả ly hợp và tái định vị công tắc nghiêng của khóa vi sai. Khóa vi sai sẽ được nhả sau khi đèn chỉ thị tắt.